Phòng 301, 35-37 Hồ Hảo Hớn P.Cô Giang Q.1 Tp.HCM
Email: pdbcl@ou.edu.vn
Điện thoại: 028.39.207.623

Trường ĐH Mở TPHCM có 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AUN-QA

26/01/2022 13:18

Vừa qua, Trường ĐH Mở TPHCM vui mừng đón nhận thông tin 4 Chương trình đào tạo của Trường đạt chuẩn AUN-QA từ Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN (ASEAN University Network – Quality Assurance, AUN-QA). AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.

Theo đó, 4 chương trình đạo tạo Cử nhân Kế toán, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Tài chính – Ngân hàng được tiến hành kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA vào tháng 12/2021. Chương trình đánh giá diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 17/12, các đánh giá viên của AUN-QA đến từ các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á gồm: University of Surabaya (Indonesia), De La Salle University, University of the Philippines và Ateneo de Manila University (Philippines), Mahidol University, Prince of Songla University và Srinakharinwirot University (Thái Lan) qua hình thức trực tuyến đã khảo sát cơ sở vật chất của Nhà trường cũng như của các khoa, sau đó tiến hành phỏng vấn ban giám hiệu, lãnh đạo khoa, các chuyên viên của trường, khoa, đội ngũ giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng. Sau quá trình đánh giá, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN đã thông tin kết quả đạt đối với 4 chương trình đào tạo nêu trên của Trường ĐH Mở TPHCM đạt chuẩn AUN-QA.

Trước đó, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đạt kiểm định chuẩn của FIBBA cho 04 ngành đào tạo thạc sỹ và 04 ngành bậc đại học đạt chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo./.

 

* Nguồn: https://ou.edu.vn/tin_tuc/4-chuong-trinh-dao-tao-cua-truong-dh-mo-tphcm-dat-chuan-kiem-dinh-aun-qa/