Phòng 301, 35-37 Hồ Hảo Hớn P.Cô Giang Q.1 Tp.HCM
Email: pdbcl@ou.edu.vn
Điện thoại: 028.39.207.623

4 Chương trình đào tạo của Trường ĐH Mở TPHCM đạt chuẩn kiểm định AUN-QA

09/03/2022 10:24

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận thông tin kết quả đánh giá đạt chuẩn AUN-QA từ Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN (ASEAN University Network – Quality Assurance, AUN-QA) cho bốn Chương trình đào tạo của Trường: Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Kế toán; Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Tài chính – Ngân hàng; Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Ngôn ngữ Anh và Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Khoa học máy tính.

Quá trình đánh giá được tiến hành từ ngày 13-12 đến 17-12, các đánh giá viên của AUN-QA đến từ các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á gồm: University of Surabaya (Indonesia), De La Salle University, University of the Philippines và Ateneo de Manila University (Philippines), Mahidol University, Prince of Songla University và Srinakharinwirot University (Thái Lan). Đoàn đã khảo sát cơ sở vật chất của nhà trường cũng như của các khoa, sau đó tiến hành phỏng vấn ban giám hiệu, lãnh đạo khoa, các chuyên viên của trường, khoa, đội ngũ giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng.

Sau quá trình đánh giá, mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường ĐH khu vực Asean đã thông tin kết quả đối với 4 chương trình đào tạo nêu trên của Trường ĐH Mở TP HCM.

Trước đó, Trường ĐH Mở TP HCM có 4 ngành đào tạo Thạc sĩ đạt kiểm định chuẩn của FIBBA và 4 ngành bậc ĐH đạt chuẩn của Bộ GD-ĐT.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo./.

 

* Nguồn: https://ou.edu.vn/tin_tuc/4-chuong-trinh-dao-tao-cua-truong-dh-mo-tphcm-dat-chuan-kiem-dinh-aun-qa-2/