Phòng 301, 35-37 Hồ Hảo Hớn P.Cô Giang Q.1 Tp.HCM
Email: pdbcl@ou.edu.vn
Điện thoại: 028.39.207.623

04 Chương trình đào tạo bậc thạc sĩ của Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức FIBAA trao chứng nhận kiểm định chất lượng

18/06/2021 08:59

Chương trình đào tạo bậc thạc sĩ các chuyên ngành Kinh tế học, Tài chính – Ngân hàng, Quản trịnh Kinh doanh, và Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (OU) được tổ chức FIBAA trao chứng nhận kiểm định chất lượng.

Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập vào năm 2006, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam hoạt động theo qui chế công lập và đào tạo theo phương thức “mở”. Điều này góp phần đáng kể trong thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao. Khi đó, sự ra đời của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của sự vận động bền bỉ, tiến tới thay đổi nhận thức trong phát triển giáo dục để hình thành loại hình trường đáp ứng nhu cầu giáo dục đào tạo trong điều kiện mở, đưa các kiến thức khoa học kỹ thuật, xã hội nhân văn đến cho đông đảo các tầng lớp nhân dân ở đô thị, đến các vùng núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa. Từ đó đến nay, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam là trường đại học đa ngành, đào tạo đa cấp bậc.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh thực sự lớn mạnh được minh chứng bằng nhiều thành tích nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và các thành quả khả quan như đạt thứ hạng 13 Việt Nam và 349 Châu Á trên bảng xếp hạng SCImago; các chương trình đào tạo bậc thạc sĩ các chuyên ngành Kinh tế học, Tài chính – Ngân hàng, Quản trịnh Kinh doanh, và Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh được tổ chức FIBAA trao chứng nhận kiểm định chất lượng. Để hái được quả ngọt hôm nay, đó là Trường đã tạo được sự đoàn kết nội bộ và trên nền tảng đó, tập thể Trường đã phát huy những thành quả đạt được, trong đó đẩy mạnh xây dựng các chương trình đạt chuẩn quốc tế; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nguồn nhân lực trong giảng dạy và dịch vụ người học; củng cố nghiên cứu khoa học, tạo cơ chế để giữ chân và thu hút nhân tài; gắn chặt nghiên cứu- ứng dụng- chuyển giao với các địa phương, doanh nghiệp,…

Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo FIBAA vô điều kiện với những tiêu chuẩn được đánh giá vượt chuẩn là một sự khích lệ to lớn cho Ban Giám hiệu nhà Trường, đội ngũ quản lý, thầy và trò của Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện cam kết về chất lượng đào tạo đạt chuẩn hội nhập quốc tế của mình. Sự kiện này giúp đánh giá một cách khách quan chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và khẳng định các cam kết của nhà Trường về việc cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo hiện hành với tổ chức FIBAA và các tổ chức kiểm định uy tín khác trong nước và nước ngoài.

FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) là một tổ chức kiểm định uy tín được công nhận rộng rãi trên thế giới bởi tính khắt khe và yêu cầu cao về chất lượng giảng viên, thiết kế chương trình, tính ứng dụng thực tiễn, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, chất lượng người học… Vì vậy các chương trình đào tạo đạt kiểm định của FIBAA sẽ mang lại cho người học cơ hội được chuyển đổi tín chỉ với các Trường đại học trên thế giới cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm ở các nước Châu Âu và trên thế giới.

Trước đó, ngày 16, 17 và 18 tháng 3 năm 2021, Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế từ tổ chức FIBAA thông qua hình thức trực tuyến đã thực hiện đánh giá 04 chương trình đào tạo của Khoa Đào tạo Sau đại học, cụ thể (1) Kinh tế học, (2) Tài Chính Ngân Hàng, (3) Quản Trị Kinh Doanh và (4) Lý Luận Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh. Đoàn đã có buổi phỏng vấn đối với Lãnh đạo các Khoa và các lãnh đạo phụ trách chuyên môn của các ngành; Các giảng viên trực tiếp giảng dạy để tìm hiểu cách chăm sóc và tổ chức giảng dạy đối với học viên. Bên cạnh đó Đoàn cũng đã tiếp cận phỏng vấn các học viên hiện tại và cựu sinh viên để tìm hiểu sự hài lòng của người học; Cuối cùng là buổi trao đổi với các lãnh đạo và chuyên viên phụ trách của các phòng ban và các viên chức phụ trách hỗ trợ học viên cho các ngành. Kết thúc buổi làm việc, tối ngày 18/3/2021, Đoàn đã có những nhận xét tích cực về công tác chuẩn bị chu đáo của Trường trong việc cung cấp các hồ sơ và số liệu cụ thể theo yêu cầu của Đoàn chuyên gia./.

* Nguồn: https://ou.edu.vn/tin_tuc/04-chuong-trinh-dao-tao-bac-thac-si-cua-khoa-sau-dai-hoc-duoc-to-chuc-fibaa-trao-chung-nhan-kiem-dinh-chat-luong/